Test Footer 1

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Martin Kaymer vô địch US Open 2014

Dẫn đầu suốt bốn vòng đấu trên sân Pinehurst Số 2, golf thủ người Đức xứng đáng trở thành tân US Open.





Kaymer giành danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.


Nếu tại PGA Championship 2010, chiến thắng chỉ đến với Kaymer sau màn đấu play-off cân não thì tại US Open 2014 golf thủ người Đức đoạt Cup dễ dàng hơn nhiều.

Bước vào vòng đấu cuối cùng, với cách biệt năm gậy so với nhóm đứng sau, Kaymer tràn đầy cơ hội chinh phục danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp và anh đã không bỏ phí.

Phong độ tuyệt vời được Kaymer thể hiện suốt ba vòng trước tiếp tục được phát huy. Anh ghi bốn birdie và ba bogey để kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với 69 gậy (ít hơn một gậy so với tiêu chuẩn par 70). Với 9 gậy âm, Kaymer bỏ xa tám gậy so với hai vị trí đồng hạng nhì là Erick Compton và Rickie Fowler.

* Xem bảng điểm chi tiết

Hôm qua là "Ngày của Cha", theo truyền thống của người Mỹ và phương Tây. Và thật trùng hợp khi thắng lợi gần đây nhất của Kaymer, tại Players Championship 2014, đến vào "Ngày của Mẹ" hôm 11/5.

Chiếc Cup danh giá mà Martin Kaymer vừa đạt được tiếp tục nối dài sự thống trị của người châu Âu tại đấu trường này trong vòng năm năm qua. Trước đó, hai golf thủ người Bắc Ireland là Graeme McDowell và Rory McIlroy lần lượt vô địch trong hai năm 2010 và 2011, trước khi Justin Rose của Anh đăng quang năm 2013.

Kaymer cũng trở thành người Đức đầu tiên chiến thắng tại US Open, đồng thời sánh ngang thành tích hai lần vô địch các giải major của tiền bối Bernhard Langer - golf thủ số một thế giới trong thập niên 1980.



Kaymer dẫn đầu suốt bốn vòng đấu và chiến thắng một cách thuyết phục ở giải năm nay. Ảnh: Reuters.


"Thi đấu tại sân Pinehurst mang đậm giá trị lịch sử, với sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, quả thực là một điều đặc biệt", Kaymer chia sẻ. "Tôi có một tuần đấu vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là tại hai vòng đầu tiên và may mắn là tôi đã có thể mang được chiếc Cup về nhà. Tôi hi vọng Bernhard Langer sẽ tự hào và nước Đức cũng hãnh diện về điều này".

Tuy nhiên, niềm vui không dành cho tất cả. Phil Mickelson - từng sáu lần về nhì ở giải này - kết thúc với dương bảy gậy và phải chờ thêm một năm nữa để chinh phục danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập major.

Tay golf số một thế giới Adam Scott cùng cựu vô địch Rory McIlroy lần lượt về thứ 9 và 23. Không giành chiến thắng nhưng với Scott, đây là vị trí tốt nhất của anh từ trước đến nay ở đấu trường này.

Từ thứ hai 16/6, sân Pinehurst Số 2 tiếp tục trở thành chủ nhà của sự kiện lớn: US Woman’s Open lần thứ 69.

Thông số của Martin Kaymer ở US Open 2014
Tổng số gậy: 279 (-9)
Phát bóng chính xác lên Fairway: 43/57 (77%)
Đánh bóng lên Green thành công: 45/72 (63%)
Cứu bóng từ bẫy cát thành công: 4/5 (80%)
Tổng số cú gạt: 110 (trung bình mỗi hố 1,53 )
Phát bóng xa trung bình: 305,5 yards (tỷ lệ trung bình các golf thủ tại giải là 284,5 yard)
Điểm birdie: 16
Điểm eagle: một
Điểm bogey: 9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét