Test Footer 1

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

10 lý do Liverpool được ủng hộ vô địch Premier League

Lối chơi đẹp mắt và giàu cảm xúc, Liverpool đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ ở nước Anh và trên toàn thế giới cho chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.

Sau đây là 10 lý do tại sao Liverpool lại được ủng hộ vô địch Premier League nhiều đến thế.

1. Họ là những kẻ yếu thế. Người Anh thích những kẻ yếu thế

Trước khi có một mạch 10 chiến thắng liên tiếp hiện nay, cơ hội vô địch của Liverpool được đánh giá rất thấp, với tỉ lệ cược lên đến 1 ăn 25. Khi đó vị trí quen thuộc của The Kop là thứ 4 trên BXH Premier League, và đó chính xác là những gì họ hướng đến khi bắt đầu mùa giải. 

Liverpool chỉ hướng đến top 4 trước mùa giải

Với ngân sách chuyển nhượng hạn hẹp trong cả mùa Hè và mùa Đông, việc Liverpool vượt lên dẫn đầu cuộc đua vô địch hiện nay không khác câu chuyện cổ tích là bao, và nó khiến người ta cảm thấy thích thú.

2. Brendan là người Vương quốc Anh

Khi Sir Alex Ferguson bước xuống, Premier League bị các HLV ngoại quốc “chiếm lĩnh”. Jose Mourinho ở Chelsea, Arsene Wenger ở Arsenal và Manuel Pellegrini ở Man City. Đó chính là 3 “con ngựa” chạy đua với nhau ở top đầu BXH cho đến khi Liverpool trỗi dậy.

Xét về mặt danh tiếng, Brendan Rodgers chỉ là học trò của các tên kể trên, và điều đó giúp những thứ ông đang làm trở nên tuyệt diệu hơn. Với người Anh, họ có thể tự hào rằng Brendan là người thuộc Vương quốc Anh (Bắc Ailen).

3. Super Suarez

Mùa giải trước, người Anh ghét cay ghét đắng Suarez vì những rắc rối anh gây ra. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, Suarez càng chơi càng hay và chinh phục hầu hết những người hâm mộ khó tính nhất. 

Suarez là ngôi sao sáng nhất ở Premier League hiện tại

Sau khi các ngôi sao sáng giá nhất (Ronaldo, Fabregas… Bale) lần lượt bỏ Premier League ra đi, họ hiểu rằng họ cần những tài năng xuất chúng như Suarez hơn bao giờ hết.

4. Đội trưởng tuyệt vời

Steven Gerrard luôn là một cái tên được yêu thích ở Anh. Ngoài các fan hâm mộ của các đội bóng thù địch như Man Utd, Everton, có rất ít người ghét tiền vệ này. Chính vì vậy, hình ảnh Gerrard khóc và thúc giục đồng đội tập trung sau chiến thắng trước Man City khiến tất cả phải cảm động. 

Gắn bó và trung thành với Liverpool bất chấp thăng trầm của đội bóng này, Gerrard xứng đáng được tưởng thưởng, và sẽ không gì tuyệt vời hơn nếu anh đưa Liverpool đến với chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. 

5. 25 năm kể từ thảm họa Hillsborough

Kenny Dalglish không muốn người hâm mộ liên hệ quá nhiều về lễ kỷ niệm 25 năm thảm họa Hillsborough và cuộc đua vô địch của Liverpool. Với ông, công lý cho 96 nạn nhân sẽ diễn ra tại tòa án, không phải trên sân bóng. 


Tuy vậy, hình ảnh Lữ đoàn đỏ băng băng về đích không thể khiến người ta không liên tưởng. Với những người duy tâm, một chức vô địch trong năm kỷ niệm này đủ để mang đến “công lý” cho người đã khuất. Một liên tưởng nữa, Man Utd đã kết thúc 26 năm không vô địch nước Anh vào năm 1993, 35 năm sau thảm họa Munich. 

6. 6 tuyển thủ quốc gia Anh

Một lý do dành cho người Anh và những ai yêu mến Tam sư. Giống như Man Utd thời gian trước đây, Liverpool đang thành công với nền tảng là những cầu thủ người Anh và đó là lý do họ nhận được thêm sự ủng hộ. 

7. Liverpool đã khổ sở tại Premier League đủ lâu

Theo truyền thống, Liverpool là một CLB đáng bị… ghét bỏ, hoặc thường xuyên bị ghen tị vì quá thành công. Trong thập niện 70, 80, các ngôi sao của The Kop giống như các vị vua, khi họ thống trị các đấu trường trong nước và châu Âu. Nhưng kể từ chức vô địch cuối cùng vào năm 1990, họ đã không bao giờ trở lại. 

Với truyền thống đồ sộ của Liverpool, đó là một hiện tượng bất thường. Và một chức vô địch vào thời điểm này có thể đánh thức “con quái vật” đang ngủ sâu ở Anfiled. 

8. Các nghệ sĩ

Không gì kích thích người hâm mộ hơn khi được xem một đội bóng tấn công mạnh mẽ với tốc độ và kỹ thuật đều ở đẳng cấp rất cao. Với 93 bàn thắng sau 34 trận, The Kop đã chinh phục được rất nhiều người hâm mộ trái bóng tròn, và cứ đá như thế này, khả năng họ phá vỡ kỷ lục 103 bàn trong 1 mùa của Chelsea là rất cao.

9. Người Brazil đang tỏa sáng

Premier League “dị ứng” với các cầu thủ Nam Mỹ, đặc biệt là các ngôi sao Brazil. Tự xưng là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, họ luôn muốn các ngôi sao tấn công hàng đầu của xứ Samba tỏa sáng tại Anh. Và sau nhiều năm thất bại, Philippe Coutinho đang mang đến cho Premier League điều đó. 


Mới 21 tuổi, Coutinho vẫn còn cả tương lai ở phía trước và thành công của tiền vệ này có thể giúp các ngôi sao Brazil khác tìm đến Premier League nhiều hơn.

10. Hy vọng cho phần còn lại

Liverpool nên chiếm ưu thế bởi họ sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử nâng cúp vô địch Premier League sau khi kết thúc mùa giải trước đó ở vị trí thứ 7. Nó cung cấp cho các đội bóng khác hy vọng và niềm tin rằng sự “độc tài” của một nhóm số ít các CLB lớn có thể bị phá vỡ. 

Họ là bằng chứng chứng minh việc quản lý khôn khéo, tinh thần đồng đội và các khoản đầu tư chính xác có thể mang đến kết quả vượt mong đợi. Chiến thắng cho Liverpool, sau đó, sẽ là chiến thắng cho những đội bóng yếu thế ở Premier League. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét