Test Footer 1

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

1 ngày trước trận Bayern-Real: Thay đổi hay là chết


Theo tin thể thao, lối chơi tiqui-taka của Guardiola đã không thể hiện được nhiều trước Real Madrid. Ở lượt về này, khi nhiệm vụ của Bayern Munich phải thắng với cách biệt 2 bàn, Guardiola buộc phải tìm ra những sự thay đổi.


Như đã phân tích sau trận đấu lượt đi giữa Real Madrid và Bayern Munich, lối chơi tiqui-taka của “Hùm xám” dưới triều đại của Guardiola đã hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự có tổ chức rất tốt của Real Madrid.



Ở trận lượt đi, Bayern đã gặp rất nhiều khó khăn trước Real


Bayern Munich chiếm lĩnh hoàn toàn nhưng họ không thể xâm nhập được vòng cấm của Real Madrid (thậm chí còn tung ra ít cú sút hơn đối phương). Lối chơi tiqui-taka tựa như con hổ chỉ biết vờn, không hề có móng vuốt.


Sau trận thua 0-1 ở trận lượt đi, Bayern Munich buộc phải thắng với 2 bàn cách biệt trước Real Madrid trong cuộc tái đấu tại Allianz Arena. Đây rõ ràng là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Guardiola và các học trò.


Cần phải nhớ rằng, Ancelotti cũng là “con cáo già”. Chưa rõ ông sẽ sử dụng lối chơi nào trong trận đấu trên đất Đức bởi Real Madrid chỉ cần ghi 1 bàn thắng, nhiệm vụ của Bayern Munich sẽ khó khăn gấp bội.


Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng, đoàn quân của Guardiola sẽ buộc phải tấn công, thậm chí tấn công dữ dội để nung chảy đối phương. Vấn đề ở chỗ, ông sẽ thay đổi ra sao trước Real Madrid.


Trên thực tế, Guardiola từng sử dụng rất nhiều chiến thuật khác nhau trong những trận đấu ở vòng knock-out vừa qua. Thậm chí, có thời điểm, ông chỉ chơi với đúng 2 hậu vệ (chiến thuật W-W ở trận đấu với M.U) nhưng có một điểm chung, Bayern Munich thường gặp khó trước những đội bóng chủ động phòng ngự số đông. Ngay cả trận lượt về với M.U, việc “Hùm xám” lội ngược dòng xuất phát từ khoảnh khắc xuất thần (ghi bàn sau 22 giây khi bị thủng lưới), chứ không coi đó là dấu ấn chiến thuật.


<p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>
Không quá khi nói rằng, trận chiến với Real Madrid tại Allianz Arena đêm mai sẽ là thử thách lớn nhất đối với Bayern Munich kể từ đầu mùa. Đây là lần đầu tiên, họ bước vào trận lượt về vòng knock-out Champions League trong thế bất lợi.


Hơn nữa, Real Madrid cũng sở hữu quá nhiều cầu thủ có thể tạo nên đột biến bất cứ lúc nào. Bayern Munich đã “ngấm” bài học đó trong trận lượt đi, với bàn thua sau pha tấn công chớp nhoáng của “Kền kền trắng”.


Hay nói cách khác, đây sẽ dịp để người ta kiểm chứng tài năng của HLV Guardiola. Ở thời đỉnh cao của tiqui-taka, ông từng có không ít chiến thắng đậm trước Real Madrid nhưng rõ ràng thời thế bây giờ đã đổi thay.


Trong lịch sử Champions League chưa có đội bóng nào bảo vệ được ngôi vương. Lúc này, Guardiola và các học trò đang phải chiến đấu với định mệnh. Liệu chăng, họ có thể thành công. Thay đổi hay là chết? Đó sẽ là câu hỏi ám ảnh “tướng” Pep trong những ngày qua.



Pep Guardiola sẽ phải đưa ra những thay đổi trước Real Madrid


C.Ronaldo hóa quái vật…


Có một thực tế rằng, C.Ronaldo đang ngày càng đáng sợ hơn trong thời gian qua. Thống kê chỉ ra rằng, kể từ sau khi trở lại sau án treo giò 3 trận, tiền đạo này đã ghi tới 13 bàn thắng trong 11 trận gần nhất.


Nên nhớ, trong quãng thời gian này, “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã nghỉ 4 trận đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, điều đó chẳng ảnh hưởng lớn tới phong độ hủy diệt của cầu thủ này. Trong trận đấu với Osasuna mới đây, CR7 đã lập cú đúp để cân bằng thành tích với Luis Suarez trong cuộc đua Chiếc giày vàng.


Trong trận lượt đi với Bayern Munich, dù không ghi bàn nhưng C.Ronaldo cũng cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình. Quan trọng hơn, khi CR7 xuất hiện trên sân, HLV Guardiola chừng nào cũng phải e dè. Đây sẽ là nhân tố vô cùng quan trọng của Real Madrid trong trận chiến đêm mai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét