Test Footer 1

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Chuối, người Brazil và nạn phân biệt chủng tộc


Hậu vệ Barcelona Dani Alves là nạn nhân mới nhất của hành vi phân biệt chủng tộc từ các CĐV đối phương. Trước Alves, hai ngôi sao người Brazil khác là Neymar và Roberto Carlos cũng đã trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ vô văn hóa.
Xem bóng đá trực tuyến hôm nay


1. Neymar (ĐT Brazil)



Neymar tố các CĐV Scotland phân biệt chủng tộc


Trong trận giao hữu giữa Brazil và Scotland diễn ra hồi tháng 3/2011 tại sân Emirates, Neymar đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng với 1 cú đúp mang về chiến thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, tiền đạo mới 19 tuổi này cảm thấy không hài lòng chút nào về cư xử của các CĐV Scotland khi cho biết anh đã phải chịu những tiếng la ó mang tính chất phân biệt chủng tộc và bị ném chuối vào người.


Bị Neymar tố cáo hành xử thiếu văn hóa nhưng đại diện của CĐV Scotland đã lên tiếng giải thích lý do Neymar bị la ó là do chân sút Brazil đã giả vờ ngã trong vòng cấm để kiếm phạt đền chứ không hề có sự phân biệt chủng tộc nào ở đây.


2. Roberto Carlos (Anzhi, Nga)



Roberto Carlos tức tối rời khỏi sân sau khi bị ném chuối


Tháng 6/2011, khi đang khoác áo CLB giàu có nước Nga, Anzhi, Roberto Carlos đã bị các CĐV Krylia Sovetov Samara chế giễu là “đồ khỉ” bằng hành động ném quả chuối đến đúng vị trí của anh. Cựu hậu vệ Real Madrid tỏ rõ sự bức tức trước hành vi này, Carlos tháo băng đội trưởng và đề nghị HLV được rời khỏi sân.


<p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>3. Daniel Alves (Barcelona, Tây Ban Nha)



Alves nhặt chuối và ăn ngon lành ngay trên sân


Cũng giống như hai người đồng hương, Daniel Alves vừa trở thành nạn nhân mới nhất của hành vi phân biệt chủng tộc từ các CĐV đối phương. Tuy nhiên, hậu vệ Barcelona đã có cách “xứ lý” tình huống rất khôn khéo. Bị CĐV Vilareal ném chuối khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc, thay vì nổi giận và phàn nàn với trọng tài, Alves đã nhặt quả chuối lên bóc ăn ngon lành trước khi thực hiện nốt nhiệm vụ của mình.


Trên Twitter, nhiều fan hâm mộ đã bày tỏ sự cảm phục đối với hậu vệ người Brazil vì hành động đẹp này. Có ý kiến cho rằng, Alves đã nuốt chửng sự phân biệt chủng tộc trong bóng đá và biến nó thành nguồn cung cấp năng lượng cho mình.


Nạn phân biệt chủng tộc cũng không ít lần diễn ra tại Brazil


Bạo lực sân cỏ, phân biệt chủng tộc tại Brazil là những vấn nạn khiến FIFA rất lo lắng bởi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp sửa diễn ra trên đất nước này.



Cầu thủ Arouca tức tối vì bị CĐV đối phương miệt thị


Hồi tháng 3 vừa qua, khi đang trả lời phỏng vấn sau trận đấu, một hậu vệ CLB Arouca liên tục bị các CĐV đối phương trên khán đài miệt thị bằng những từ như “đồ bẩn thỉu, con khỉ đột”.


Trước đó 1 tháng, một tiền vệ người Brazil khác cũng bị khán giả trên sân la ó khi thi đấu tại Copa Libertadores chỉ vì màu da của mình. Hay trường hợp trọng tài Marcio Chagas da Silva “ăn trọn” cơn mưa vỏ chuối từ khán đài khi làm nhiệm vụ ở giải vô địch bang Rio Grande do Sul.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét